Xem ngày chôn cất, an táng, tẩm liệm theo tuổi

06/06/2024

Xem ngày chôn cất, an táng bao gồm tẩn liệm, động quan, hạ huyệt, bốc mả, sửa chữa mồ mả... Khi di quan nên chọn ngày giờ Hoàng đạo, hướng Hỉ thần, Tài thần, tránh hướng Hạc thần và ngày giờ Hắc đạo. Phép quyền biến: chỉ sử dụng từ sau tiết Đại Hàn 5 ngày (Tiết Đại Hàn bắt đầu từ ngày 21 tháng 1 tây lịch đến hết ngày 3 tháng 2), là chôn cất không cần xem ngày chọn giờ tẩn liệm, động quan và hạ huyệt, vì các vị thổ thần đang bận rộn đón Xuân (sắp vào tiết Lập Xuân) cũng như đang lo thủ tục tống cựu nghinh tân.

Từ ngày 23 đến trưa 30 tháng chạp cũng không cần coi ngày giờ, đồng thời theo phong tục tập quán cũng không để người chết nằm trong nhà khi bước qua năm mới đưa đi chôn.

Phép quyền biến này được gọi là Thừa loạn mai táng. Còn phép Thừa hung mai táng, như ngày giờ động quan, di quan hay còn gọi ngày phát dẫn, quan trọng như xem ngày giờ Hoàng đạo để đón dâu. Là lúc người chết bị vận đen (chết do tai nạn, chết oan), một là đem xác đến tang nghi quán, hai để xác ngoài đầu hè. Rồi dùng cách quyền biến Thừa hung mai táng trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày, không cần chọn ngày giờ, dù là ngày có Kim thần thất sát tọa thủ, vẫn di quan hạ huyệt, rồi chờ đến tiết Thanh Minh đến đắp mả và làm lễ tạ tội tại mộ. Tức “lấy độc trị độc” trừ vận đen không theo đuổi người sống, và người sống không còn bị ám ảnh bởi người chết.

Trong lúc tang gia bốt rối, chúng tôi sẽ giúp quý bạn chọn được ngày tốt nhất bằng rất nhiều phương cách có giá trị hay như; Tứ trụ, Kinh dịch, Bành Tổ kỵ nhật, Khổng Minh lục điệu, Thập Nhị Bác Tú, Thập Nhị Kiến Trừ, Ngọc Hạp Thông Thư, Âm dương ngũ hành, Can chi xung hợp... để phân tích toàn diện tốt xấu và đưa ra kết quả đáng tin cậy nhất để quý bạn hoàn toàn yên tâm ngày "hậu sự" của thân nhân quý bạn là ngày tốt nhất.

1. Vì sao phải coi ngày mai táng, chôn cất?

Bản chất là ngày, giờ mất của con người là không thể tính toán được, nhưng vì sao vẫn phải coi ngày mai táng, chôn cất? Đó cũng chính là xem ngày giờ người đó mất có phạm không, phạm ở đây thường sẽ là phạm phải giờ, ngày Trùng tang, Trùng phục, Sát chủ… Lỡ rơi vào những ngày giờ xấu này có thể gia đình, con cái tiêu tán, ảnh hưởng tới hậu thế sau này. Vì vậy việc coi ngày mai táng, chôn cất là rất cần thiết để con cái hậu thế biết được chuẩn bị tâm lý cũng như tìm cách khắc phục, thờ cúng sao cho hợp lý.

2. Coi ngày mai táng, chôn cất giúp người mất sớm siêu thoát, người ở lại an tâm, may mắn.

Như đã nói ở trên thì người mất không thể tính toán trước được giờ, ngày. Bản thân việc coi ngày mai táng chôn cất là để chọn được ngày tốt và không phạm, làm mai táng cho người đã khuất sang thế giới bên kia được thanh thản; ngày giờ này cũng là thể hiện cho vận mệnh ở thế giới bên kia của người đã mất. Đồng thời, sẽ độ giúp cho con cháu hậu thế ở lại được thuận lợi, may mắn trong cuộc sống.

 

3. Một ngày như nào là ngày để mai táng, chôn cất? Coi tuổi làm lễ an táng như nào mới đúng?

Từ những tìm hiểu trong các sách cổ về lĩnh vực phong thủy, xem ngày và sự trao đổi cụ thể với các thầy phong thủy trong cùng lĩnh vực coi ngày đẹp đưa ra một số tiêu chí sau để coi ngày an táng tốt lành:

  • Ngày có thật nhiều sao tốt cho việc mai táng như:
  • Ngày có ít nhất có thể các sao xấu và rất xấu như:
  • Ngày có các trực tốt như:
  • Nếu có các sao Giải thần sau thì càng tốt hoặc không cũng được.

Bên cạnh việc chọn ngày mai táng chôn cất ta cũng cần phải coi giờ tốt để làm lễ; tốt nhất là chọn các giờ hoàng đạo, tránh các giờ thụ tử, không vong v.v… mang lại điềm gở cho con cháu sau này. Điều này cũng được chúng tôi lưu ý cụ thể trong phần mềm.

4. Coi ngày mai táng, chôn cất 2021 tại coingaydep.com

Bên dưới đây là thông tin ngày mai táng, chôn cất trong một ngày cụ thể. Qúy bạn có thể chọn ngày khác để xem hoặc có thể xem theo tháng nếu chưa biết nên chọn ngày nào bằng cách bấm vào coi ngày mai táng, chôn cất trong tháng nhé. Chúng tôi xin cám ơn và chúc quý bạn chọn được ngày ưng ý.

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật