Cơ sở vật chất của chùa tuy còn đơn sơ, không rộng lớn, diện tích xây dựng chưa được 40% khuôn viên, nhưng hấp dẫn hàng trăm phật tử thuộc đạo tràng chuyên tu pháp môn Tịnh độ, từ khắp các nơi trong Tp.Đà Nẵng, có người đến từ tỉnh Quảng Nam, Tp.Hội An, thị xã Điện Bàn…tất cả đều nhất tâm tu tập pháp môn niệm Phật, tinh chuyên, trang nghiêm và vô cùng thanh tịnh.
Chùa nghèo nhưng tấm lòng thầy luôn rộng mở
TT.Thích Bửu Thiện, Phó BTS PG quận Cẩm Lệ, trụ trì chùa Cổ An Sơn, tuy một thân, một mình “nhất tăng, nhất tự” tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng hàng ngày thầy dành nhiều công sức, dẫn chúng tu tập, thuyết giảng cho phật tử mỗi tháng 4 kỳ vào ngày Chủ nhật, chuyên sâu về pháp môn Tịnh độ, niệm Phật vãng sinh, cùng các Phật sự trong các ngày Đại lễ, lo cho hơn 130 phật tử ăn, nghĩ, sinh hoạt tại chùa, nhưng thầy luôn mở rộng tấm lòng của một sứ giả Như Lai. Luôn lấy phương châm “phục vụ chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật”.
Thượng tọa trụ trì cho biết “Đạo tràng được thành lập đầu năm 2012, do nhân duyên các phật tử từ các nơi rũ nhau về đây tu tập, nghe giảng Pháp, nhận thấy khuôn viên chùa thoáng rộng, tuy gần trung tâm thành phố nhưng khuôn viên chùa tách biệt với khu vực nhà dân, hội đủ duyên lành, phật tử ghi danh tu tập ngày càng đông, thầy cũng ra sức lo liệu nơi ăn, nghĩ, sinh hoạt để phật tử tu tập ngày một tinh tấn…”
Tại chính điện chùa, cứ vào chủ nhật hàng tuần, phật tử đến hẹn lại lên phật tử cùng nhau vân tập, được thầy cùng cư sĩ chúng trưởng hướng dẫn tụng kinh kỳ an, bái sám và chuyên trì niệm hồng danh Phật. Đạo tràng được thành lập từ đầu năm 2012 đến nay, hiện có hơn 100 phật tử thường xuyên tu tập theo pháp môn niệm Phật của thầy chỉ dạy.
Tâm huyết với “Căn nhà vãng sinh”
Bên cạnh đạo tràng niệm Phật định kỳ hàng tuần, TT.Thích Bửu Thiện còn thành lập một “căn nhà vãng sinh” nằm cạnh chánh điện chùa Cổ An Sơn, hơn 2 năm qua, có mặt thường xuyên chuyên tu niệm Phật, kinh hành, 30 thành viên của căn nhà vãng sinh trì tụng danh hiệu Phật từ 6h00 sáng đến 21h, tháng 30 ngày đều đặn, chỉ tịnh giới vào buổi trưa 30 phút, thời gian còn lại là trì niệm hồng danh Phật, kinh hành, lễ Phật miên mật không ngừng nghĩ.
Trong khóa tu niệm Phật định kỳ, đạo tràng phật tử còn thực hiện các khóa lễ cầu an, cầu siêu cho các hương linh ghi danh tại chùa và làm lễ phóng sinh, mỗi tuần phật tử đóng góp cúng dường phóng sinh là 12 triệu đồng, trong một năm kinh phí phóng sanh lên đến hơn 630 triệu đồng.
Niềm tin tăng trưởng mỗi ngày với từng phật tử
Phật tử Nguyễn Như Hiền, pháp danh Diệu Âm Như Hiền còn cho biết thêm “ Tôi tham gia khóa tu được hơn 3 năm nay,tôi nhận thấy pháp môn niệm Phật thật là thù thắng, càng ngày tâm lượng chúng tôi cảm thấy bao dung, rộng mở, tăng trưởng lòng từ bi, biết yêu thương, chia sẻ, sẵn sàng giúp đỡ mọi người, luôn lấy hạnh bố thí, cúng dường làm hành trang cho cuộc sống tương lai, mong cầu giải thoát, sớm ra khỏi sinh tử, luân hồi và nguyện được vãng sinh Tây phương Cực lạc khi cuối cuộc đời…từ đó luôn miên mật, tu trì bằng cách trì niệm hồng danh đức Phật, kinh hành, lễ Phật mỗi khi trở về khóa tu, dành nhiều thời khóa tu tập tại nhà, thấm nhuần lời thầy chỉ dạy”.
Đã 11 giờ trưa, cũng như bao ngày chủ nhật khác, trong tiết trời oi nóng của mùa hè miền Trung, các phật tử vẫn miệt mài kinh hành, niệm Phật tại nhà vãng sinh, điều đó nói lên tinh thần tinh chuyên tu tập, với một niềm tin mãnh liệt vào hiệu quả của pháp môn thù thắng mà 13 đời chư vị Tổ Sư của pháp môn đã thành tựu, theo họ, thực hành lời Phật dạy:
“Niềm tin là Mẹ sinh ra các công đức” và chỉ có một niềm tin, miên mật ngày đêm trì niệm hồng danh đức Phật, TRONG TỨ THỜI ĐI, ĐỨNG, NẰM, NGỒI đều niệm Phật, tu trì cho tam nghiệp hằng ngày được hằng thanh tịnh, đạo tràng niệm Phật tại chùa Cổ An Sơn đã có 6 trường bạn đồng tu, lúc lâm chung đã thanh thản ra đi, không đau đớn, vất vả theo như trong kinh dạy, đã có Phật A Di Đà đến đón, đó là sự mầu nhiệm của pháp môn, quả thật như lời chư Tổ đã dạy “ Tam nghiệp đồng thanh tịnh, đồng Phật vãng Tây phương”.
Thanh Nam